10 tháng 12 2018

Hướng dẫn trỏ tên miền về Blogspot (Blogger)

Hướng dẫn trỏ tên miền về Blogspot (Blogger)
Sử dụng dịch vụ blog miễn phí blogspot của Blogger.com có cái hay là: không phải lo lắng về việc trả tiền domain, web hosting, themes (templates) hay bất cứ chi phí nào khác. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng rất nhiều themes hay template miễn phí trên mạng được thiết kế cho blogger.com để thay đổi giao diện và các chức năng của blog.

Tuy vậy, điều hạn chế và khó chịu nhất khi đăng ký Blogspot tại Blogger.com là bạn phải sử dụng một tên miền phụ (sub domain) có kèm theo cái đuôi của nhà cung cấp: blogspot.com

Ví dụ như: blogcuaban.blogspot.com - trông rất dài và nhìn có vẻ không đẹp mắt phải không nào?

Nếu bạn chỉ đơn giản là lập blog để viết cho vui và không quan tâm đến tên miền và thương hiệu thì sẽ chẳng có gì đáng nói. Nhưng khi bạn muốn phát triển một blog hay website chuyên nghiệp với việc sử dụng một tên miền của riêng mình để dễ nhớ hơn, có bản sắc hơn và mang thương hiệu của chính mình thì cái domain miễn phí mà blogger.com cung cấp sẽ không đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Vậy thì trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách trỏ tên miền riêng cho blogspot của blogger.com, nói cách khác là thay thế hay đổi tên miền của blog tại blogspot bằng tên miền riêng của bạn. Cách làm này cũng đồng thời giúp Blogspot vượt qua sự ngăn chặn của các nhà mạng tại Việt Nam. Nào cùng mình bắt đầu cách trỏ tên miền riêng cho blogspot nhé.

Trỏ tên miền của bạn về Blogspot - Blogger.com

Sau khi mua tên miền tại các nhà cung cấp bạn chọn để đăng ký. Mình sẽ dùng trực tiếp tên miền của mình để hướng dẫn các bạn các bước tỏ nhé.

1.1. Bước đầu tiên bạn vào phần Cài đặttrong bảng điều khiển blogspot tại mục Xuất bản bạn sẽ thấy dòng Địa chỉ blog
Hướng dẫn trỏ tên miền về Blogspot (Blogger)
Click vào dòng + Thiết lập URL của bên thứ 3 cho blog của bạn

Có một vài lưu ý khi trỏ đó là:
  • Blogger.com không cho phép bạn thêm tên miền trần (tên miền gốc): truongblogger.com
  • Bạn chỉ có thể sử dụng tên miền dạng www domain: www.truongblogger.com
  • Hoặc sử dụng tên miền phụ (sub domain): blog.truongblogger.com hay video.truongblogger.com
Sau khi đã nhấn chọn bạn cần nhập nguyên bản giống như hình phía dưới, ngay lập tức ô sẽ biến thành màu đỏ vì khi đó chúng ta chưa cấu hình bên trang quản trị tên miền, bạn lưu ý 2 mục CNAME để dùng cho trang quản trị tên miền nhé. Tùy vào từng nhà cung cấp mà bảng quản trị có chút khác nhau.
Hướng dẫn trỏ tên miền về Blogspot (Blogger)
1.2. Bước tiếp theo hãy đăng nhập vào Trang quản lý tên miền DNS của nhà cung cấp tên miền và tạo 4 Bản ghi A (A Records) riêng biệt và trỏ (point) tới bốn địa chỉ IP sau:
  • 216.239.32.21
  • 216.239.34.21
  • 216.239.36.21
  • 216.239.38.21
Bản ghi A (A Records) có giá trị là @

Và tiến hàng thêm CNAME của blog mà mình đã lưu ý ở trên:
Hướng dẫn trỏ tên miền về Blogspot (Blogger)
Nhớ lưu lại các thay đổi (save changes) tại trang quản lý DNS của nhà cung cấp tên miền để lưu các thay đổi. Hãy hãy chờ chậm lắm là 1 phút cho hệ thống DNS cập nhật khi đó bạn trở lại trang quản trị của blog ở bước 1.1
Hướng dẫn trỏ tên miền về Blogspot (Blogger)
Nhấn Lưu vào dòng dòng Chuyển hướng truongblogger.com đến www.truongblogger.com

- Có một số bạn thắc mắc là khi người nhập vào thanh địa chỉ là truongblogger.com bị lỗi ra trang 404 đó là khi trỏ tên miền xong bạn chưa tích vào chỗ chuyển hướng - hãy lưu ý vì chỗ này rất quan trọng.

Kết luận

Trong bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn cách cơ bản để trỏ tên miền từ nhà cung cấp về blogspot. Nếu có thắc mắc hãy bình luận phía dưới để cùng trao đổi nhé!!!